Thứ 3, 30/04/2024, 04:27[GMT+7]

iPhone gập tiếp tục bị trì hoãn

Thứ 7, 30/03/2024 | 10:29:42
3,184 lượt xem
Apple được cho là vẫn có kế hoạch phát triển iPhone gập, nhưng phải tới năm 2027 mới ra mắt phiên bản đầu tiên.

Ý tưởng iPhone Fold màn hình gập như Samsung Galaxy Fold. Ảnh:Concepts iPhone.

Trang AlphaBiz dẫn nguồn từ một lãnh đạo giấu tên của Apple rằng ban đầu, hãng dự định công bố điện thoại gập trong quý IV/2026 nhưng hiện bị lùi sang quý I/2027. Lý do bị trì hoãn không được đề cập, nhưng quyết định được đưa ra sau khi hãng xây dựng đầy đủ quy trình sản xuất, trong đó có việc thiết lập chuỗi cung ứng về màn hình gập.

Trước đó, các chuyên gia trong ngành từ Hàn Quốc nói Apple sẽ ra mắt iPhone hoặc iPad gập vào năm 2026, còn nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities cho rằng sản phẩm đầu tiên có màn hình gập của Apple không phải iPhone mà là MacBook 20,3 inch.

Trong khi đó, theo DigiTimes, Apple đang phát triển hai phiên bản màn hình gập khác nhau, gồm dạng vỏ sò như Galaxy Flip và dạng gập dọc giống Galaxy Fold. Một số nhân viên thuộc bộ phận phát triển kính thực tế hỗn hợp Vision Pro cũng đã chuyển sang hỗ trợ nhóm iPhone gập tại trụ sở chính.

Ngoài ra, bộ phận màn hình của LG và Samsung đang thảo luận với Apple trong việc phát triển màn hình và vật liệu chống phản chiếu cho điện thoại gập. Đầu tháng 3, Apple được cấp bằng sáng chế cho màn hình không nếp gấp, trong đó ở khu vực gập, phần kính được làm mỏng hơn tạo thành đường rãnh khi uốn cong, đồng thời hãng cũng lấp đầy rãnh này bằng cách sử dụng một lớp phủ polyme.

Theo vnexpress.net