Thứ 3, 30/04/2024, 04:24[GMT+7]

ChatGPT cho phép dùng không cần đăng ký

Thứ 3, 02/04/2024 | 09:17:02
3,231 lượt xem
Người dùng có thể sử dụng ChatGPT mà không cần đăng ký tài khoản, nhưng không thể xem lại lịch sử trò chuyện.

Giao diện một đoạn chat của ChatGPT.

Cách thức mới được OpenAI công bố ngày 1/4, chỉ có trên phiên bản web, chưa áp dụng cho ứng dụng di động. Khi truy cập website của ChatGPT, người dùng có thể sử dụng lập tức mà không cần đăng nhập tài khoản như trước.

"Chúng tôi triển khai tính năng này với mục đích giúp bất cứ ai tò mò về khả năng của AI cũng có thể tiếp cận", thông báo của OpenAI viết.

Phiên bản miễn phí của ChatGPT này sử dụng mô hình GPT3.5, chỉ hoạt động với các cuộc trao đổi bằng văn bản. Ngoài ra, do bất cứ ai cũng có thể sử dụng, OpenAI cho biết sẽ có biện pháp bảo vệ bổ sung, như chặn một số câu lệnh, nhưng chưa nêu cụ thể câu lệnh nào.

Việc sử dụng không cần tài khoản được đánh giá sẽ giúp mọi người dễ dàng tiếp cận với ChatGPT. Khi dịch vụ mới nở rộ cuối 2022, nhiều người dùng ở các quốc gia như Việt Nam từng gặp khó khăn trong việc đăng ký, thậm chí phải chi hàng trăm nghìn đồng để mua tài khoản.

Công ty cũng khuyến nghị người dùng có thể tạo tài khoản để trải nghiệm được nhiều tính năng hơn, như lưu trữ lịch sử trao đổi, ra lệnh bằng giọng nói. Theo cài đặt mặc định, nhà phát triển cũng có thể sử dụng thông tin mà người dùng đưa vào để cải thiện mô hình ngôn ngữ lớn của mình. Tuy nhiên, việc này có thể tắt trong phần cài đặt.

OpenAI cho biết dịch vụ của mình hiện có hơn 100 triệu người trên 185 quốc gia sử dụng hàng tuần. Theo dữ liệu thống kê của SimilarWeb, dịch vụ ước tính có tổng cộng 1,6 tỷ khách truy cập trong tháng 2 và là website chatbot AI được truy cập nhiều nhất.

Theo vnexpress.net