Thứ 3, 30/04/2024, 01:54[GMT+7]

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Quỳnh Phụ, nhiệm kỳ 2024 -2029

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:52:24
25,414 lượt xem
Trong 2 ngày (11-12/4), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Quỳnh Phụ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là đơn vị được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn làm đại hội điểm cấp huyện. Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Video: 120424-MTTQ_QUYNH_PHU.mp4?_t=1712918411

 

Nhiệm kỳ 2019-2024, với vai trò là cầu nối, MTTQ các cấp huyện Quỳnh Phụ đã phát huy tốt quyền làm chủ, tổ chức tập hợp, đoàn kết, triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, trong đó trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 5 năm qua, MTTQ các cấp trong huyện đã tuyên truyền, vận động trên 4.600 hộ gia đình góp gần 40ha đất các loại với tổng giá trị gần 500 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp các tuyến đường, góp phần hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Xã An Thái cũng là địa phương đầu tiên của tỉnh được công nhận là xã nông thôn mới kiểu mẫu. Trong công tác chăm lo cho người nghèo, MTTQ các cấp đã vận động được 5,5 tỷ đồng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” để cải tạo, nâng cấp nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo..., góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện đến năm 2023 xuống còn 2,49%. Cùng với công tác chăm lo cho người nghèo, nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri, đối thoại để giải quyết kịp thời ý kiến, kiến nghị của cư tri bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân... Với những kết quả đạt được, trong 2 năm (2021, 2023), MTTQ huyện Quỳnh Phụ vinh dự được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu của tỉnh.

Các đại biểu dự đại hội.

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, nhiệm kỳ 2024 - 2029, MTTQ huyện Quỳnh Phụ tập trung đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động; đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp, xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Tăng cường đồng thuận trong nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh, góp phần xây dựng huyện Quỳnh Phụ phát triển nhanh, bền vững.

Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh biểu dương, ghi nhận những thành tích MTTQ các cấp và các tầng lớp nhân dân huyện Quỳnh Phụ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí khẳng định những kết quả đạt được góp phần củng cố, nâng cao vị thế của MTTQ trong hệ thống chính trị, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại đại hội.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; tập trung huy động nguồn lực xã hội hóa xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời tăng cường quản lý nhà nước về công tác tôn giáo; kịp thời giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân cũng như quan tâm chăm lo cho đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận và các đoàn thể.

Đại hội đã lựa chọn, giới thiệu, hiệp thương cử 70 vị tham gia Ủy ban MTTQ huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029; hiệp thương cử Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện gồm 4 vị. Ông Phạm Văn Vịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện khóa XVI tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội cũng đã hiệp thương cử đại biểu dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024-2029.

 Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ tặng bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cho đại hội.

Đại hội đã lựa chọn, giới thiệu, hiệp thương cử 70 vị tham gia Ủy ban MTTQ huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Nguyễn Cường – Nguyễn Triệu