Thứ 3, 30/04/2024, 01:59[GMT+7]

Cách làm bánh pha lê khoai lang tím

Thứ 2, 08/04/2024 | 09:46:58
2,377 lượt xem
Với công dụng tuyệt vời của khoai lang tím, bạn hãy tận dụng làm các món ăn vừa ngon miệng vừa đẹp mắt để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé.

Nguyên liệu để làm món bánh pha lê khoai lang tím

300g khoai lang tím, 30g sữa đặc, 1 thìa canh mật ong, lượng vỏ bánh há cảo vừa đủ.

Cách làm bánh pha lê khoai lang tím

Bước 1: Khoai lang tím bạn gọt bỏ vỏ sau đó rửa sạch rồi thái thành các lát mỏng. Sau đó bạn cho khoai lang vào nồi, hấp trong khoảng 20 phút là chín. Sau đó bạn lấy khoai ra khỏi xửng hấp, cho vào âu to và để nguội bớt.


Bước 2: Khi khoai đã nguội hơn, bạn cho thêm mật ong, sữa đặc vào âu đựng khoai, khuấy đều rồi dùng máy xay cầm tay, xay nhuyễn.


Bước 3: Sau khi đã xay nhuyễn khoai lang tím, bạn chia thành các phần bằng nhau. Chuẩn bị vỏ bánh há cảo sẵn sàng để tạo hình cho bánh. Bạn lấy từng phần nhân cho vào vỏ bánh há cảo. Sau đó tùy vào sở thích mà gói bánh lại. 



Bước 4: Lần lượt gói hết phần nguyên liệu. Sau khi hoàn thành, bạn xếp bánh vào xửng có lót giấy nến có phết lớp dầu để chống dính. Lưu ý khi xếp bạn nhớ tạo khoảng cách để bánh không bị dính vào nhau. 

Hãy làm các món này và luân phiên ăn 3 lần một tuần để bổ sung khí huyết, dưỡng nhan và làm chậm quá trình lão hóa - Ảnh 4.

Bước 5: Bạn bật bếp và hấp bánh trong khoảng 10 phút kể từ khi nước sôi là chín. Sau khi hấp xong bạn để bánh nguội hơn rồi lấy ra là có thể thưởng thức.

Thành phẩm bánh pha lê khoai lang tím

Bánh pha lê khoai lang tím hoàn thành với kết cấu đẹp mắt, thơm phức. Với lớp vỏ há cảo sau khi hấp trở nên trong suốt có thể nhìn xuyên thấu màu tím bên trong. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngon, ngọt của khoai lang tím quyện với các nguyên liệu. Đây là món bánh dễ làm và có thể ăn sáng hoặc ăn bữa xế rất tốt cho sức khỏe. 

Theo giadinh.net


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày