Thứ 2, 06/05/2024, 00:05[GMT+7]

Những thầy thuốc tận tâm vì sức khỏe người bệnh

Thứ 3, 27/02/2024 | 09:40:34
9,276 lượt xem
Niềm vui của người thầy thuốc không chỉ là những phần thưởng được trao tặng mà ý nghĩa hơn là sự ghi nhận, biết ơn từ bệnh nhân và gia đình bệnh nhân. Thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đội ngũ thầy thuốc trong tỉnh đang nỗ lực từng ngày, tận tâm, tận tụy với công việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để mang đến sức khỏe, niềm tin cho người bệnh.

Bác sĩ Lê Hoàng Anh tiếp nhận quyết định thành lập đơn vị điện quang can thiệp.

Mong muốn đưa nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu về tỉnh

Đó là trăn trở và mong muốn của bác sĩ Lê Hoàng Anh, Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Trưởng đơn vị Điện quang can thiệp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hơn 15 năm tuổi nghề, bác sĩ Lê Hoàng Anh được biết đến là một người giàu kinh nghiệm trong chẩn đoán bệnh qua ảnh. Với mong muốn được cống hiến, mang nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu về phục vụ người bệnh, giúp họ được hưởng các dịch vụ chất lượng tuyến trung ương ngay tại tỉnh, không phải chuyển tuyến, từ đó giảm chi phí và thời gian điều trị, đi lại, bác sĩ Lê Hoàng Anh cùng đồng nghiệp đã mạnh dạn triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật khó, chuyên sâu, trong đó điểm nhấn là ứng dụng các kỹ thuật điện quang can thiệp trong chẩn đoán và điều trị.

Bác sĩ Lê Hoàng Anh chia sẻ: Xác định điện quang can thiệp sẽ là tương lai của chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh, tôi cùng đồng nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt xu thế, mạnh dạn tham mưu triển khai tại Bệnh viện. Ban đầu việc triển khai điện quang can thiệp được khởi phát từ một nhóm nhỏ vào năm 2017. Đến năm 2022, từ hiệu quả thực tế mang lại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã quyết định thành lập đơn vị điện quang can thiệp. Các phương pháp điện quang can thiệp có nhiều ưu điểm như ít xâm lấn, cải thiện hiệu quả với độ chính xác về mặt chẩn đoán và thành công điều trị, giảm tai biến liên quan đến thủ thuật, giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Với nỗ lực và quyết tâm cao của bác sĩ Lê Hoàng Anh cùng các đồng nghiệp, nhiều phương pháp kỹ thuật cao điện quang can thiệp thuộc phân tuyến trung ương đã được triển khai tại Thái Bình như nút mạch điều trị ung thư gan, nút mạch trong giãn vỡ động mạch phế quản phổi, nút mạch điều trị các bệnh lý chấn thương vỡ gan, lách, thận, dẫn lưu đường mật, sinh thiết phổi... Nhờ đó, mỗi năm có hàng trăm ca bệnh được cứu sống kịp thời. Việc phát hiện ca bệnh sớm, kịp thời, chẩn đoán chính xác đã mang lại cơ hội điều trị thành công, hồi sinh cho nhiều người bệnh. Điều này cũng tiếp thêm “lửa nghề” cho bác sĩ Lê Hoàng Anh để tiếp tục cống hiến, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình.

Không chỉ giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ, bác sĩ Lê Hoàng Anh còn là người đam mê nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Hiện bác sĩ là chủ nhiệm của nhiều đề tài cấp cơ sở, cấp tỉnh, trong đó có những đề tài đã đạt giải cao tại hội thi sáng tạo khoa học - công nghệ và kỹ thuật tỉnh. Đam mê học hỏi, bác sĩ Lê Hoàng Anh thường xuyên tham gia các lớp đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên ngành, hiện đang theo học lớp chuyên khoa II, Trường Đại học Y Hà Nội.

Với phương châm “Đừng cố gắng là người thành công, hãy cố gắng trở thành người có ích”, bác sĩ Lê Hoàng Anh luôn nỗ lực để có thể giúp người bệnh được tiếp cận các kỹ thuật cao, chuyên sâu ngay tại tỉnh. Hiện bác sĩ đang ấp ủ dự định triển khai thêm kỹ thuật chụp và nút mạch điều trị u xơ tiền liệt tuyến; kỹ thuật chụp và can thiệp điều trị bệnh lý mạch máu não; đặt Stent đường mật số hóa xóa nền. Đây là những kỹ thuật rất cao, can thiệp sâu vào trong cơ thể để điều trị các ca bệnh khó mà không cần phải phẫu thuật mổ mở song vẫn bảo đảm mang lại hiệu quả tối ưu, giảm tai biến, thời gian điều trị cho người bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Hoài điều trị cho người bệnh.

Trạm trưởng tận tâm với nghề

Tận tâm với nghề, chu đáo chăm sóc, điều trị cho người bệnh - đó là nhận xét của nhiều người về bác sĩ Nguyễn Xuân Hoài, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tây Sơn (Kiến Xương). Thực hiện nhiệm vụ ở địa bàn có diện tích rộng, dân số đông, từng là điểm nóng về tỷ lệ người nhiễm HIV song với sự quyết tâm, nỗ lực, bác sĩ Nguyễn Xuân Hoài cùng các đồng nghiệp luôn hoàn thành nhiệm vụ, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần đưa xã Tây Sơn trở thành một trong những điểm sáng của huyện về công tác phòng, chống dịch, khám chữa bệnh ban đầu... Hiện đây cũng địa phương duy nhất của huyện Kiến Xương có điểm cấp phát thuốc Methadone. Việc cấp phát thuốc được bác sĩ Hoài cùng cán bộ Trạm duy trì nhiều năm đã góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cho người nghiện, ổn định tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Hoài chia sẻ: Nối tiếp truyền thống nghề y của gia đình, sau khi rời quân ngũ, tôi công tác tại Trạm Y tế xã An Bình, sau đó là Trạm trưởng Trạm Y tế xã Vũ Ninh và nay là Trạm Y tế xã Tây Sơn. Làm công tác y tế tại nhiều địa phương, mỗi nơi lại có đặc thù riêng giúp tôi có thêm kinh nghiệm chuyên môn. Tôi chọn gắn bó làm việc tại Trạm vì ở đây sẽ được tiếp xúc nhiều mặt bệnh khác nhau để nâng cao năng lực chuyên môn. So với các địa phương khác nơi tôi từng công tác, xã Tây Sơn có một số đặc thù riêng song với sự đoàn kết, gắn bó và nỗ lực không ngừng, cán bộ, nhân viên của Trạm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được người bệnh tin tưởng, quý mến. Đó chính là nguồn động viên lớn nhất với những người thầy thuốc.

Ông Nguyễn Quang Chất, thôn Hoa Nam, xã Tây Sơn chia sẻ: Mỗi lần đến khám, tôi đều cảm nhận được sự quan tâm, ân cần, chu đáo của cán bộ, nhân viên y tế trong Trạm, nhất là bác sĩ Nguyễn Xuân Hoài. Những năm phòng, chống dịch Covid-19, cùng các đồng nghiệp, bác sĩ Hoài đã không ngại khó, ngại khổ, thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, bác sĩ Nguyễn Xuân Hoài còn là Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên công đoàn; tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời cán bộ, nhân viên, người lao động làm công tác y tế cơ sở.

Dù mỗi người một nhiệm vụ, đơn vị công tác khác nhau song những người thầy thuốc vẫn luôn đồng hành cùng người bệnh. Trong hành trình chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, họ luôn cố gắng tu dưỡng, học tập, rèn luyện, không ngừng nâng cao trình độ để phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Hoài, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tây Sơn (Kiến Xương) khám sức khỏe cho người dân.


Như Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày