Thứ 3, 30/04/2024, 09:08[GMT+7]

Ứng dụng công nghệ số tạo thuận lợi cho khách hàng

Thứ 5, 09/11/2023 | 08:11:25
7,218 lượt xem
Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn ưu đãi của Chính phủ để phát triển kinh tế, từ tháng 3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) còn triển khai dịch vụ mobile banking thông qua ứng dụng VBSP smart banking đến các đối tượng là khách hàng đang mở tài khoản thanh toán tại Ngân hàng CSXH, thành viên ban đại diện, cán bộ tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, khách hàng vay vốn nhà ở xã hội và các khách hàng khác có nhu cầu. Tuy mới đưa vào hoạt động nhưng ứng dụng được khách hàng đánh giá cao bởi sự thuận tiện, đơn giản và nhanh chóng.

Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Thái Thụy hướng dẫn anh Vũ Đình Mong (thôn Thuyền Đỗ, xã Dương Phúc, huyện Thái Thụy) sử dụng dịch vụ mobile banking.

Tháng 6/2022, gia đình anh Vũ Đình Mong (thôn Thuyền Đỗ, xã Dương Phúc, huyện Thái Thụy) được Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Thái Thụy cho vay 450 triệu đồng từ chương trình cho vay nhà ở xã hội. Do làm doanh nghiệp trên thành phố Thái Bình nên cứ mỗi dịp thanh toán tiền gốc và lãi hàng tháng đã gây nhiều khó khăn cho anh Mong. Tuy nhiên, kể từ tháng 3/2023, khi Ngân hàng CSXH triển khai dịch vụ mobile banking, việc thanh toán gốc và lãi hàng tháng đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Anh Mong cho biết: Ứng dụng này giúp tôi có thể giao dịch với Ngân hàng CSXH mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở giao dịch như trước đây; chính vì thế đã giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí đi lại.

Còn đối với chị Phạm Thị Lanh (thôn Bình An, xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy), ngoài việc thanh toán tiền gốc và lãi món vay chương trình cho vay nhà ở xã hội, chị còn sử dụng dịch vụ mobile banking để chuyển, nhận tiền từ người thân, thanh toán tiền hàng hóa... Chị Lanh chia sẻ: Đây là dịch vụ rất tiện ích, tôi có thể nắm bắt được dư nợ hàng kỳ, đồng thời thực hiện thanh toán tiền gốc và lãi đến kỳ hạn với thao tác rất đơn giản chỉ trên điện thoại thông minh. Ngoài ra, thông qua dịch vụ mobile banking, tôi còn có thể biết được biến động số dư, số tiền, thời hạn còn phải thanh toán món vay cho ngân hàng.

Ông Phí Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh cho biết: Ưu điểm của dịch vụ mobile banking không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, gia tăng tiện ích cho hộ nghèo, đối tượng chính sách mà còn giúp ngân hàng quản lý chặt chẽ công tác đối chiếu dư nợ, số dư tiền gửi, giảm tỷ lệ rủi ro, gian lận trong hoạt động tín dụng. Ngay khi Ngân hàng CSXH triển khai dịch vụ, Chi nhánh đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cán bộ, hội viên các cấp, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn cùng khách hàng tham gia cài đặt ứng dụng dịch vụ mobile banking, đồng thời giải đáp những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng. Trước những tiện ích của dịch vụ cũng như công tác chỉ đạo, triển khai tích cực của Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, đến nay dịch vụ mobile banking đã được triển khai rộng rãi đến các đối tượng và có hơn 2.700 khách hàng trên địa bàn tỉnh cài đặt, sử dụng ứng dụng.

Để tăng tỷ lệ cài đặt và sử dụng dịch vụ mobile banking, thời gian tới, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những lợi ích thiết thực của ứng dụng; tập trung hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng các tiện ích của hệ thống...

VBSP smart banking bao gồm các nhóm dịch vụ:

- Nhóm dịch vụ tài chính: Chuyển tiền nội bộ Ngân hàng CSXH, chuyển tiền nhanh 24/7 đến số tài khoản hoặc số thẻ tại ngân hàng khác, chuyển tiền thường trong nước; thanh toán (thanh toán hóa đơn tiền điện, cước viễn thông, vé tàu, vé máy bay, học phí…); nạp tiền điện thoại, ví điện tử, nộp thuế...; thanh toán bằng mã QRPay;

- Nhóm dịch vụ phi tài chính: Kiểm tra thông tin tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi, tiền vay; tra cứu lịch sử giao dịch; tra soát khiếu nại; đổi mật khẩu, cài đặt danh bạ thụ hưởng/mẫu hóa đơn, cài đặt phương thức xác thực smart OTP...

Cán bộ Đoàn Thanh niên xã Thụy Xuân (Thái Thụy) hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ Mobile banking của Ngân hàng CSXH.

Minh Hương