Thứ 3, 30/04/2024, 02:17[GMT+7]

Ngân hàng thế giới (WB) hỗ trợ 55 triệu USD cải thiện đời sống người thu nhập thấp

Thứ 6, 27/09/2013 | 19:23:47
477 lượt xem
Dự án “Đổi mới sáng tạo hướng tới người có thu nhập thấp Việt Nam” do WB hỗ trợ với tổng số vốn đầu tư là 55 triệu USD, được thực hiện trong thời gian 5 năm từ 2013-2018.

Ảnh minh họa.

Mục tiêu của dự án là hỗ trợ các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp (DN) trong việc hoàn thiện, tiếp nhận, nâng cấp, phát triển, mở rộng quy mô và thương mại hóa công nghệ đổi mới nhằm tạo ra sản phẩm dịch vụ phục vụ người có thu nhập thấp, từ đó góp phần cải thiện đời sống của những người này.

 

Ông Triệu Quang Khánh, cán bộ quản lý Dự án cho biết, những lĩnh vực ưu tiên được hỗ trợ là y dược cổ truyền với những giải pháp nâng cấp, hiện đại hóa các công nghệ hiện hữu và ứng dụng công nghệ mới trong việc trồng trọt, khai thác, thu hoạch chế biến, sản xuất, và thương mại hóa các sản phẩm thuốc y dược cổ truyền.

 

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông sẽ chú trọng tới những dự án thiết kế, sản xuất những sản phẩm, thiết bị, đồ dùng công nghệ truyền tin thích ứng, phổ cập và gần gũi đem lại ích lợi cho nhóm dân cư có thu nhập thấp.

 

Lĩnh vực nông nghiệp, thủy-hải sản sẽ ưu tiên cho những dự án giảm tổn thất sau thu hoạch đối với các sản phẩm nông nghiệp và thủy-hải sản; các dự án nâng cao chất lượng và đảm bảo ATVSTP cho các loại nông sản và thủy sản.

 

Theo bà Đỗ Phương Lan, Phó Giám đốc Quỹ Phát triển KHCN Quốc gia (NAFOSTED), dự án sẽ được phân thành 4 nhóm tiểu dự án. Trong đó, nhóm đổi mới sáng tạo nhằm giải quyết các thách thức phát triển quốc gia sẽ được phân bổ 5 triệu USD (10 dự án); nhóm tiếp nhận và nâng cấp các công nghệ để phù hợp với Việt Nam sẽ được phân bổ 6 triệu USD (40 dự án); nhóm đổi mới công nghệ cấp cơ sở được phân bổ 1 triệu USD (67 dự án) và nhóm nâng cấp và nhóm thương mại hóa sản phẩm công nghệ đổi mới được phân bổ 8 triệu USD cấp phát và 25 triệu USD tín dụng (75 dự án).

Nguồn chinhphu.vn

  • Từ khóa