Thứ 7, 11/05/2024, 02:47[GMT+7]

Agribank Chi nhánh Bắc Thái Bình: Khởi đầu ấn tượng

Thứ 4, 12/06/2019 | 09:11:20
2,724 lượt xem
Mặc dù mới đi vào hoạt động được hơn 6 tháng trên cơ sở tiền thân là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh thành phố Thái Bình nhưng Agribank Chi nhánh Bắc Thái Bình đã từng bước khẳng định được uy tín trên thị trường với kết quả kinh doanh đạt nhiều ấn tượng.

Gia đình anh Trịnh Công Huynh (xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ) phát triển chăn nuôi từ nguồn vốn tín dụng ngân hàng.

Ông Trần Viết Chính, Giám đốc Chi nhánh cho biết: Ngay khi nhận được quyết định đổi tên và điều chỉnh phạm vi quản lý, Agribank Chi nhánh Bắc Thái Bình đã nhanh chóng ổn định tổ chức và bộ máy hoạt động; tiến hành rà soát đội ngũ cán bộ, thực hiện quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp đồng thời xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để tạo nguồn nhân sự cho các năm tiếp theo nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Đến nay, Chi nhánh có hơn 250 cán bộ, nhân viên làm việc tại trụ sở chính với 5 phòng chức năng, 3 chi nhánh loại II và 15 phòng giao dịch. Trên cơ sở mục tiêu, kế hoạch kinh doanh đã đề ra, Chi nhánh chủ động bám sát các chương trình kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước để triển khai các biện pháp đồng bộ ngay từ đầu năm. Cùng với việc duy trì thực hiện có hiệu quả việc giao chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh cho các chi nhánh và giao khoán đến từng cán bộ tín dụng (tăng trưởng tín dụng, tỷ lệ thu lãi, tỷ lệ nợ xấu, thu hồi nợ xấu, nợ đã xử lý rủi ro, bán chéo các sản phẩm bảo hiểm...), Chi nhánh còn thực hiện nhiều biện pháp nhằm giữ vững thị phần cho vay trên địa bàn tỉnh như: duy trì tốt mối quan hệ tín dụng với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; thực hiện đánh giá, phân loại từng khách hàng để có chính sách phù hợp; chủ động tiếp cận, thu hút thêm khách hàng mới... 

Ông Đỗ Duy Khanh, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Vinh tâm sự: Trong suốt quá trình phát triển, Công ty luôn nhận được sự đồng hành, quan tâm, giúp đỡ của ngành Ngân hàng, đặc biệt là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh huyện Đông Hưng, Bắc Thái Bình đã tạo điều kiện cho Công ty được vay vốn để đầu tư xây dựng nhà máy nước sạch xã Phong Châu. Với quy mô đầu tư 113 tỷ đồng, công suất 9.000m3/ngày đêm, đến tháng 6/2016, nhà máy đã hoàn thành và đi vào cấp nước sạch phục vụ cho khoảng 17.500 hộ dân với 55.000 nhân khẩu thuộc 10 xã của huyện Đông Hưng.

Là ngân hàng mới thành lập nhưng với nền tảng sẵn có, Agribank Chi nhánh Bắc Thái Bình luôn quan tâm mở rộng, phát triển các sản phẩm dịch vụ trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, từ đó đáp ứng ngày càng tốt hơn của khách hàng. Chi nhánh hiện đang cung cấp hơn 300 sản phẩm dịch vụ bao gồm: nhóm sản phẩm huy động vốn, nhóm dịch vụ thanh toán trong nước, nhóm dịch vụ thẻ, nhóm dịch vụ thanh toán quốc tế, nhóm dịch vụ kinh doanh ngoại hối, nhóm dịch vụ kiều hối, nhóm dịch vụ ngân hàng điện tử E-Banking, nhóm dịch vụ ngân quỹ và quản lý tiền tệ, nhóm dịch vụ ủy thác đại lý... Năm 2018, tổng doanh thu từ hoạt động dịch vụ của Chi nhánh đạt gần 20 tỷ đồng. 

Chị Vũ Thị Hà (phường Đề Thám, thành phố Thái Bình) tâm sự: Là công nhân may, đi làm từ sáng đến tối nên tôi hầu như không có thời gian để đi đóng tiền điện và tiền nước. Chính vì thế, ngay sau khi được biết Agribank Chi nhánh Bắc Thái Bình triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện và tiền nước, tôi đã đăng ký sử dụng bởi dịch vụ này rất tiện ích đối với gia đình tôi, giờ đây tôi không phải lo lắng mỗi khi đến kỳ đóng tiền điện và tiền nước nữa. Ngoài ra, Agribank Chi nhánh Bắc Thái Bình còn chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, các cấp, các ngành trong việc triển khai các biện pháp hỗ trợ, xử lý, thu hồi nợ xấu; đồng thời, thường xuyên phân tích nợ xấu trên cơ sở đó có giải pháp phù hợp nhằm tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp kinh doanh, đến ngày 30/4/2019, tổng nguồn vốn hoạt động của Chi nhánh đạt 10.712 tỷ đồng, tăng 12,44% so với thời điểm 31/12/2018; trong đó tiền gửi dân cư chiếm 99% tổng nguồn vốn, tăng 12,02% so với thời điểm 31/12/2018. Tổng dư nợ cho vay đạt 5.754 tỷ đồng với hơn 27.000 khách hàng đang vay vốn, tăng 7,86% so với thời điểm 31/12/2018. Với sự khởi đầu ấn tượng đó, mục tiêu năm 2019 tổng nguồn vốn tăng từ 20% trở lên, tỷ lệ nợ xấu dưới 1% dư nợ, phát triển sản phẩm dịch vụ tăng từ 25% trở lên so với năm 2018 Agribank Chi nhánh Bắc Thái Bình có thể thực hiện được.

Thời gian tới, Agribank Chi nhánh Bắc Thái Bình tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước để triển khai các giải pháp kinh doanh đạt hiệu quả cao đồng thời phát động sâu rộng các phong trào thi đua gắn với khen thưởng, từ đó góp phần động viên cán bộ, nhân viên tích cực phấn đấu nhằm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Minh Hương